บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557
เรียนเวลา 08:30 – 12:20น.
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรม กังหันกระดาษ (Turbine Paper)
อุปกรณ์ กระดาษ( Rectangle Paper)
คลิปหนีบกระดาษ ( Paper Clip )
ขั้นตอนการทำ 1. ตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
2. พับครึ่งของกระดาษ
3,
ตัดกระดาษจากปลายตรงกึ่งกลางเข้ามาจนถึงครึ้ง
4. ตกแต่ง ระบายสีให้สวยงาม
สิ่งที่ได้รับจากการกิจกรรม
-การสังเกต (observation)
-การเกิดแรงโน้มถ่วง (the gravity)
-แรงต้านทาน (reststance)
-การหมุน (rotation)
-การทดลอง (trials)
ความรู้จากการนำเสนอบทความ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
-นำความรู้ที่ได้ไปจัดประสบการณ์ให้เด็กได้
-การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็ก
เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ได้
-เด็กได้ทักษะต่างๆเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
หลังจากกิจกรรม
การประเมินการเรียนการสอน
การประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา, แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
-ทำกิจกรรมกังหันกระดาษได้
และเก็บเศษขยะที่ตกตามพื้นเพื่อความสะอาด
-จดบันทึกความรู้จากที่เพื่อนนำเสนอ
และครูสอนได้
การประเมินเพื่อน
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา ทำกิจกรรมกังหันกระดาษที่ครูสอนได้
-ตั้งใจเรียนและฟังเพื่อนนำเสนองาน
-สนุกสนานในขณะที่ทำกิจกรรม
กระดาษหมุน
การประเมินครูผู้สอน
-เข้าสอนตรงต่อเวลา, พูดจาไพเราะ ให้แนวทางในการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ได้ชัดเจน
และเข้าใจ
-สอนการทำสื่อ จากเศษกระดาษ กังหันกระดาษ
ที่มีวิธีการทำที่ง่าย
-มีคำถามเพื่อทดสอบทักษะการคิด
และอธิบายขยายความบทความที่เพื่อนนำเสนอได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น